CÓ NÊN KHỞI NGHIỆP BẰNG CÁCH NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU ?

KHỞI NGHIỆP DỄ HƠN VỚI NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU 

ƯU ĐIỂM NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU

- Hệ thống quản lý đã hoàn thiện: nguồn cung ứng đã có sẵn, sản phẩm và thương hiệu đã được người tiêu dùng chấp nhận, quy trình làm việc đã được lập trình sẵn ... 

- Thương hiệu được xây dựng theo chuỗi, dễ dàng được người tiêu dùng nhận biết và chấp nhận, nên khả năng thành công cao hơn so với việc tự kinh doanh. 

- Được bên nhượng quyền đào tạo chuyên môn, kỹ năng quản lý, đào tạo kỹ năng cho nhân viên...

- Được hỗ trợ truyền thông marketing từ bên nhượng quyền giúp tăng khả năng bán hàng, dễ thu hút khách hàng đến chi nhánh của bạn.

- Được chia sẻ khách hàng/ đơn hàng từ bên nhượng quyền (nếu có) 

- Giảm thiểu rủi ro trong quá trình hoạt động do quy trình làm việc đã được lập trình sẵn...

NHƯỢC ĐIỂM NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU

- Sự cạnh tranh giữa các chi nhánh trong hệ thống nhượng quyền

- Không có quyền chủ động trong việc áp dụng chính sách giá, sản phẩm, khuyến mãi, quảng cáo ... 

- Có thể phải trả chi phí nhượng quyền, hoa hồng trên doanh thu ... 

NHỮNG LƯU Ý KHI NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU

- Chi phí nhượng quyền và các chi phí phải trả khi nhượng quyền

- Chi phí thuê mặt bằng, trang trí mặt bằng, vật dụng trưng bày, thiết bị nội thất ... cho chi nhánh bên nào chi trả

- Nhân sự tuyển dụng như thế nào ? Đào tạo nhân sự ra sao ? 

- Sản phẩm/ dịch vụ chính là gì ? Đối với nhượng quyền thương hiệu bên ngành thương mại, bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm bán chạy, sản phẩm khó bán, quy định về hoàn trả hàng bán chậm... để tránh trường hợp bên nhượng quyền ép bạn phải mua những sản phẩm khó bán.

- Cam kết với bên nhượng quyền về việc tần suất cung ứng sản phẩm/ vật liệu rõ ràng trên hợp đồng, tránh trường hợp bạn bị "đứt" nguồn cung ứng, ảnh hưởng đến doanh thu của bạn vì không có hàng bán. 

- Đánh giá độ "hot" của thương hiệu: thương hiệu bạn nhượng quyền có được nhiều người biết đến, mức độ "nổi tiếng" ở khu vực nào, miền nào... 

- Số lượng chi nhánh của hệ thống nhượng quyền bao nhiêu

- Độ phủ của hệ thống chi nhánh nhượng quyền

- Quy định về khoảng cách giữa các chi nhánh: bạn phải làm rõ và thể hiện cụ thể trên hợp đồng, tránh trường hợp bên nhượng quyền mở nhiều chi nhánh ở gần với khu vực của bạn, cạnh tranh trực tiếp với bạn và ảnh hưởng đến doanh thu của bạn.  

KIẾN THỨC VÀ KINH NGHIỆM CẦN CÓ TRƯỚC KHỞI NGHIỆP

- Kiến thức cơ bản về quản lý kinh doanh, nhân sự, tài chính ... 

- Kiến thức về lĩnh vực, ngành nghề mà bạn muốn kinh doanh

- Đánh giá những rủi ro mà bạn sẽ gặp phải và cách giải quyết những rủi ro đó

- Mức độ yêu thích, quyết tâm của bạn đối với lĩnh vực và thương hiệu mà bạn muốn nhượng quyền. 

TÓM LẠI

Nếu bạn muốn khởi nghiệp nhưng không có kinh nghiệm thì bạn nên chọn hình thức nhượng quyền thương hiệu để:

- Học hỏi kinh nghiệm từ bên nhượng quyền

- Giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh

- Tăng khả năng thành công khi khởi nghiệp...

Tuy nhiên, việc nhượng quyền thương hiệu cũng có những rủi ro nhất định, vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ lĩnh vực, ngành nghề, thương hiệu mà bạn muốn nhượng quyền, trải nghiệm thử sản phẩm/ dịch vụ của họ để đánh giá chất lượng, tìm hiểu kỹ những quy định trong hợp đồng nhượng quyền như đã nêu ở trên... 

Email nhận khuyến mãi:

Danhgiahay.vn

 Số 5 Đường 39, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

 0347361380

© Copyright 2022 www.danhgiahay.vn, all rights reserved

Thiết kết website Webso.vn